หลุดโผบู๊ยูโร!แข้ง อตาลันต้า เดี้ยงวืดรับใช้อิตาลี

หลุดโผบู๊ยูโร!แข้ง อตาลันต้า เดี้ยงวืดรับใช้อิตาลี
จอร์โจ้ สคัลวินี่ ปราการหลังทีม อตาลันต้า ดวงแตกเข้าให้อย่างจังเมื่อมีอันต้องหลุดโผทีมชาติ อิตาลี สู้ศึก ยูโร 2024 โดยไม่ต้องรอลุ้นตัดตัวซะแล้วหลังมีอาการบาดเจ็บจากเกมปิดซีซั่น เซเรียอา นัดตกค้างเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สคัลวินี่ ขุนพลทีม อตาลันต้า ชุดคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก หมาดๆในเกมถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3-0 มีชื่อติดทีมชาติ อัซซูรี่ ในโผเบื้องต้น 30 คนแรกทำศึก ยูโร 2024 จากการประกาศรายชื่อของกุนซือ ลูชาโน่ สปัลเลตติ

อย่างไรก็ดี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 20 ปียังมีเกมตกค้างในลีกลงเล่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานัดที่ อตาลันต้า เฝ้าบ้านพ่าย ฟิออเรนติน่า 3-2 โดยเขาทำประตูได้ในนาทีที่ 32 ให้ทีมตามตีเสมอ 2-2

ถึงกระนั้น ก่อนหมดเวลาหกนาที สคัลวินี่ มีปัญหาบาดเจ็บจนต้องหามปีกออกจากสนาม และล่าสุดเมื่อ 3 มิ.ย.มีการเปิดเผยว่าเขาประสบกับปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด

"จอร์โจ้ สคัลวินี่ มีอาการเอ็นไขว้าหน้าเข่าซ้ายฉีกขาด และเขาจะพลาดศึกยูโร 2024 กองหลัง อตาลันต้า จะกลับมาได้ในเดือนม.ค.ขอให้หายโดยเร็ว" ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวอิตาเลี่ยนโพสต์ถึงดาวเตะซึ่งลงเล่นให้ต้นสังกัดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมารวม 44 นัดในทุกรายการ

ด้าน อตาลันต้า โพสต์ข้อความถึงกองหลังผู้โชคร้ายว่า "เราขอเป็นกำลังใจให้นาย จอร์โจ้ สคัลวินี่"

สำหรับ อิตาลี แชมป์เก่ายูโร 2020 มีคิวอุ่นเกือกกับ ตุรกี กับ บอสเนีย วันที่ 4 และ 9 มิ.ย. ก่อนประเดิมป้องกันแชมป์ด้วยการบู๊กับ แอลเบเนีย วันที่ 15 มิ.ย.โดยมี สเปน กับ โครเอเชีย เป็นอีกสองคู่แข่งร่วมกลุ่ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X