ศึกตัดสิน "โอบีอีซี อีสปอร์ตส์"ได้ 8ทีม อาร์โอวีสุดแกร่งร่วมชิงทุนกว่า1.8 แสนบาท

ศึกตัดสิน "โอบีอีซี อีสปอร์ตส์"ได้ 8ทีม อาร์โอวีสุดแกร่งร่วมชิงทุนกว่า1.8 แสนบาท
ดร.พัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยถึง การแข่งขันอีสปอร์ต เกมอารีนา ออฟ วาลอร์ หรือ อาร์โอวี รายการ "โอบีอีซี อีสปอร์ตส์ ทัวร์นาเมนต์ 2023" ระดับชั้นมัธยมศึกษาในสังกัดสพฐ.ทั่วประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสกลนคร รวมถึงภาคีเครือข่ายที่ให้การสนับสนุน

  ศึกอีสปอร์ตครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสและเป็นมากกว่าเกม จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาในทุกมิติ พร้อมยังเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความชอบและความถนัดเฉพาะทางสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มความสามารถ โดยมีกำหนดแนวทางการดำเนินงาน กติกา กฎระเบียบต่างๆ ในการจัดตั้งชมรมและชุมนุมในสถานศึกษาซึ่งอยู่ในการดูแลของครูผู้สอนและสายตาผู้ปกครอง 

 นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เผยว่า รายการครั้งนี้จะเป็นการเปิดพื้นที่กิจกรรมที่ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการในฐานะเจ้าของบ้านนักเรียนที่เป็นนักกีฬาหรือผู้ชม และคุณครูที่เปรียบเสมือนโค้ชคอยดูแลอย่างใกล้ชิด การแสดงออกก็ยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้สถาบันนั้นๆ ที่สำคัญคือการดำเนินกิจกรรมจะเป็นไปตามระเบียบที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลที่กำกับการดูแลโดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย โครงการนี้จะสร้างภาพของอีสปอร์ตให้ชัดเจนมากขึ้น ไม่ใช่แค่เรียนเพื่อเล่นแล้วจบแค่นั้น แต่มีเป้าหมายในการประกอบอาชีพทั้งในสายอีสปอร์ตและอุตสาหกรรมดิจิทัลด้วย

 สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ 1. รอบคัดเลือกแข่งขันในระบบออนไลน์ ซึ่งได้คัดเลือกนักกีฬาจากโรงเรียนทั่วประเทศทั้ง 4 ภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 858 โรงเรียน ระหว่างวันที่ 4-18 ส.ค.ที่ผ่านมา และคัดทีมที่ผลงานดีที่สุด 8 ทีมสุดท้ายที่ได้มาจากแต่ละภูมิภาคเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่ห้องประชุม วีรานด้า โรงแรมบ้านไทยบูทีค กรุงเทพฯ ในวันที่  26 ส.ค.66 เพื่อชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 180,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัลและถ้วยเกียรติยศประจำการแข่งขัน 

 สำหรับรายชื่อ 8 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ประกอบด้วย ภาคเหนือ โรงเรียนตะพานหิน (พิจิตร), โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม (กำแพงเพชร), ภาคอีสาน โรงเรียนชุมแพศึกษา (ขอนแก่น), โรงเรียนท่าบ่อ (หนองคาย), ภาคกลาง โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม (ปทุมธานี), โรงเรียนเบญจมราชูทิศ (จันทบุรี) และ ภาคใต้ โรงเรียนพัทลุง (พัทลุง), โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย (ภูเก็ต) 

 ทั้งนี้ภายในงานวันที่ 26 ส.ค.นี้ ยังมีการแข่งขันรายการพิเศษ "โอบีอีซี ตะลุมบอนทัวร์" ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาทุกสังกัดสามารถเข้าร่วม โดยมีทุนการศึกษากว่า 20,000 บาท และสำหรับผู้ที่มาร่วมงานจะมีกิจกรรมพิเศษให้ร่วมสนุกโดยทายผลแข่งขันซึ่งจะมีรางวัลเป็นอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก Razer มูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท  สอบถามรายละเอียดการสมัครที่เพจเฟซบุ๊คสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย TESF นอกจากนี้ในวันงานยังมีเหล่านักพากย์ หรือ แคสเตอร์ ชั้นนำในไทยของเกมอาร์โอวีมาร่วมสร้างสีสัน อาทิ Winzy, Pordun, Bird 6Gu-มันส์, ASDW, PORPON และ Nulingdesign

 ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน "โอบีอีซี อีสปอร์ตส์ ทัวร์นาเมนต์ 2023" รอบชิงชนะเลิศได้ทางยูทูป OBEC Channel, แฟนเพจ OBECtvonline/live, แฟนเพจสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย TESF, ยูทูป TESF และ เว็บไซต์ ottc.obec.go.th ในวันที่ 26 ส.ค.66 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X