เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ และ วินิซิอุส จูเนียร์ นำทัพขึ้นปกเกมฟุตบอลแบรนด์ใหม่ของ EA ที่ประกาศรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ EAS FC 24 พร้อมฟีเจอร์ใหม่เจ๋งๆ ให้คอเกมได้เล่นกันในทุกแพลตฟอร์ม
หากจะเอ่ยถึงเกมฟุตบอลที่อยู่คู่คอเกมเมอร์มายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ แน่นอนว่าเกมจากค่าย EA กลายเป็นที่นิยมของเหล่าเกมเมอร์สายฟุตบอลทั่วโลกแบบปฏิเสธไม่ได้ หลังจากเป็นแบรนด์ที่มีเครื่องหมายการค้าชัดเจน คือภาพการเล่นที่สมจริง พร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากที่สุดของโลกในปัจจุบัน
อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง บริษัท EA ได้มีการเปลี่ยนแปลงการใหญ่เกิดขึ้นเมื่อได้แยกทางกับ FIFA ที่ร่วมงานกันมากกว่า 30 ปี ทำให้พวกเขาได้รีแบรนด์ชื่อพร้อมโลโก้ใหม่ภายใต้ชื่อ EAS FC 24 ที่พร้อมให้คอเกมได้เล่นกันทั้ง 3 แพลตฟอร์มทั้ง FC 24, FC Mobile และ FC Online
เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาทางบริษัท EA (Electronic Arts) ได้มีการจัดงานแถลงข่าวครั้งใหญ่เปิดตัวเกมฟุตบอลใหม่ภายใต้ชื่อ "EAS FC 24" ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
นอกจากนี้ภายในงานทาง EA ได้มีการเปิดให้ผู้สื่อข่าวได้ทดลองเล่นเกมผ่านเครื่อง Playstation 5 รวมไปถึงในแพลตฟอร์มของ FC MOBILE ผ่านทางสมาร์ทโฟนอีกด้วย
เริ่มกันที่ในแพลตฟอร์มของเกมคอนโซล และ PC ที่เลือกใช้ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นเป็นหน้าปกเกม ซึ่งในภาคนี้ทาง EA ได้ยกให้เทคโนโลยี HyperMotion V เป็นตัวชูโรง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้จับภาพการเคลื่อนไหวของนักเตะให้มีความหลากหลายและสมจริงมากที่สุด ซึ่งเวอร์ชั่นนี้เป็นการพัฒนาขึ้นมาจากตัว HyperMotion 2 ที่เคยถูกนำไปใช้ใน FIFA 23
นอกจากนี้ฟีเจอร์ใหม่ที่ทาง EA ได้นำเข้ามาเพิ่มเติมและกลายเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากนั่นคือการนำนักเตะผู้หญิงเข้ามาเล่นอยู่ในทีมเดียวกับนักเตะผู้ชายได้ในโหมด Ultimate Team ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการเกมฟุตบอลเลยก็ว่าได้
นอกจากในแพลตฟอร์มของคอนโซลแล้ว ในส่วนของสมาร์ทโฟนก็มีความสนใจไม่แพ้กัน หลังจาก EA มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจากภาคที่แล้ว โดยในภาคนี้เปลี่ยนมาใช้ชื่อของ "FC Mobile" โดยมี วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกชาวบราซิลของ เรอัล มาดริด ขึ้นหน้าปกเกมคนใหม่
โดยทาง Siamsport ได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณ Timo Mueller หนึ่งใน Producer ผู้พัฒนา FC Mobile ซึ่งมีบทสัมภาษณ์น่าสนใจหลายข้อดังนี้
Siamsport : การประกาศรีแบรนด์ในครั้งนี้มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ คุณมีความกังวลมากแค่ไหนที่จะสูญเสียฐานแฟนคลับจาก FIFA ไป และอะไรที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการบุกตลาดในภูมิภาคอาเซียน?
Timo Mueller : ผมคิดว่าเรามีการพัฒนาและทำให้เกมของเรามีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นผมจึงภูมิใจกับทีมงานของเรามากๆ ซึ่งผมคิดว่าแฟนๆจะรักในเกมใหม่นี้ เราให้ความสำคัญจริงๆ อย่างเช่นความเร็วของเกมแบบไดนามิค มันทำให้เกมมีความสมดุลกับสมาร์ทโฟนมากขึ้น มันเป็นการยกระดับของวงการ E Sports ในอนาคต และผมมั่นใจว่าคนไทยต้องชอบมันจริงๆ
Siamsport : ในอนาคตเวอร์ชั่นของสมาร์ทโฟนจะมีการพัฒนามีฟิเจอร์อะไรใหม่บ้างให้ใกล้เคียงในแพลตฟอร์มของคอนโซล?
Timo Mueller : มันเกี่ยวกับการทำความเข้าใจก่อนว่าอะไรเหมาะสมบ้างที่จะเพิ่มลงไปสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟน จริงอยู่ที่เราอาจมีอะไรที่เหมือนในเกมคอนโซล แต่เราก็พยายามค้นหาแนวทางของเราเองด้วย ยกตัวอย่างเช่น หลอดค่าพลัง (Power Shot) สกิลการเข้าปะทะต่างๆ ซึ่งคุณจะเห็นส่วนควบคุมการเล่นเกมคอนโซลบางส่วนมาอยู่ในสมาร์ทโฟนด้วย นอกจากนี้เรายังมีโหมดทัวร์นาเมนต์ที่สมบูรณ์ โดยคุณสามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์แชมเปียนส์ลีกแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งคล้ายกับโหมดอาชีพ
Siamsport : เราอยากจะเห็นสโมสรเล็กๆ หรือสโมสรระดับภูมิภาคมากยิ่งขึ้น รวมถึงนักตะระดับภูมิภาคอาเซียนในอนาคต จะมีนักเตะไทย หรือเสียงพากย์ไทยในเกมเวอร์ชั่นใดหรือไม่?
Timo Mueller : ก่อนอื่นผมอยากจะบอกเลยว่า ผมรักประเทศไทย และรักคนไทย แน่นอนเรารู้สึกตื่นเต้นมากมีการเติบโตตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นเราได้เห็นถึงความหลงไหลของคนไทย ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเรา และเราคงต้องรอติดตามกันต่อไป
Siamsport : คุณมีเหตุผลอะไรที่เลือก วินิซิอุส จูเนียร์ ขึ้นปกเกมคนใหม่?
Timo Mueller : ผมคิดว่าเขาคืออนาคตของวงการฟุตบอล เพราะฉะนั้นเขาจึงเป็นตัวแทนที่เราเลือก เห็นได้ชัดว่าเขาคือนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยทักษะ และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในตอนนี้