"ยูยิตสู"พลาดเหรียญทองทำดีสุดได้แค่2ทองแดง

"ยูยิตสู"พลาดเหรียญทองทำดีสุดได้แค่2ทองแดง
การแข่งขันยูยิตสู เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่เซียวซาน หลินผู ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม มีนักกีฬาไทย ลงแข่งขัน 4 คน ใน 2 รุ่น แต่ปรากฏว่าพลาดการเข้าไปลุ้นเหรียญรางวัลอย่างน่าเสียดาย

โดยรุ่น 85 กิโลกรัมชาย สุขณธี สุนทรา รอบแรก (32 คน) เอาชนะ เรดดี อูมา มาเฮชวาร์ จากอินเดีย ก่อนจะเข้าไปแพ้ ซาอีด อัลคูไบซี จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วน ชาญวิทย์ อุ่นใจ ในรุ่นเดียวกันแพ้ มิชาเอล โรซาส ดีน จากฟิลิปปินส์ จอดตั้งแต่รอบแรก

ขณะที่รุ่น 63 กิโลกรัมหญิง อรอนงค์ แสงศิริโชค แพ้ อัซฮาร์ ซาลีโควา จากคาซัคสถาน ตกรอบแรกเช่นเดียวกับ ฐิติภา จันทร์สุกปลั่ง ที่พ่าย คีรา ซอง จากเกาหลีใต้  

สรุปเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทัพยูยิตสู เก็บมาได้ 2 เหรียญทองแดง จาก เพชรดา แคซี ตัน รุ่น 48 กิโลกรัมหญิง และ อรภา เสนาธรรม รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง

ขณะที่ ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์" นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลงานของนักกีฬาที่ทำไม่ได้ตามที่หวังไว้คือ 1 ทอง 1 ทองแดง แต่ทำได้เพียงแค่ 2 เหรียญทองแดง ว่า หากมองจากผลงานครั้งที่ผ่านมารต้องบอกว่านักกีฬามีพัฒนาการที่ดีขึ้นชันเจน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ผ่านมาเราได้เพียง 1 เหรียญทองแดง อีกทั้ง ประเภทล็อก บุคคลหญิง เราไม่เคยได้เหรียญมาก่อน แต่ครั้งนี้เราสามารถทำได้ 

"ต้องยอมรับว่าครั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันโหด เริ่มตั้งแต่รอบ 32 คนทุกคน และมีชิงเหรียญทองเพียง 8 เหรียญทอง อีกทั้งรุ่นที่ไทยถนัด ไม่มีในการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้เราพลาดเป้าหมายไป ทั้งนี้ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่พยายามอย่างเต็มที่และสุดความสามารถแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาด เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเราจะจัดการแข่งขันทุกอีเวนต์ที่เป็นมาตรฐานสากล เชื่อว่าไทยจะได้ไม่ต่ำกว่า 5 เหรียญทองแน่นอน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X