"ศรัท" ฮึดยกโอกาสสุดท้าย หยิบทองแดงยกเหล็กเอเชียนเกมส์ 2 สมัยติด

"ศรัท" ฮึดยกโอกาสสุดท้าย หยิบทองแดงยกเหล็กเอเชียนเกมส์ 2 สมัยติด
"เจ้าบอม" ศรัท สุ่มประดิษฐ์ จอมพลังวัย 29 ปี ที่เกือบจะไม่มีสถิติในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก หลังพลาดในการออกมายก 2 ครั้งแรก ออกแรงฮึดยกผ่านไปในครั้งสุดท้าย ทำสถิติรวมขยับมาที่ 384 กก. เข้าป้ายคว้าเหรียญทองแดง รุ่น 96 กก.ชาย ในศึกเอเชียนเกมส์ "หางโจว 2022" ซึ่งนับเป็นเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์สมัยที่ 2 ติดต่อกันของเจ้าตัวด้วย ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ตัน เหยา แชมป์โลก 2019 ซึ่งทำสถิติรวม 390 กก.

การแข่งขันยกน้ำหนัก ที่เสี่ยวฉวน สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี ที่ 3 ต.ค.66 จอมพลังไทยที่คว้าไปแล้ว 1 เหรียญเงิน จาก "เวฟ" วีรพล วีรพล วิชุมา ในรุ่น 73 กก.ชาย และ 1 เหรียญทองแดง จาก "อาร์ม" ธรรญธร สุขข์เจริญ ในรุ่น 49 กก.หญิง ส่ง "เจ้าบอม" ศรัท สุ่มประดิษฐ์ จอมพลังวัย 29 ปี อันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 และเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 เมื่อปี 2018 ที่อินโดนีเซีย ขึ้นเวทีชิงชัย 

ครั้งแรก ศรัท ออกมายกผ่านฉลุยที่น้ำหนัก 172 กก. ทว่าพลาดออกมายกสแนตช์ ไม่ผ่านที่น้ำหนักเหล็ก 176 กก.ในครั้งที่ 2 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวฮึดออกมายกผ่านที่น้ำหนักเดิม ทำให้สถิติในท่าสแนตช์ของ ศรัท อยู่ที่ 176 กก. รั้งอันดับ 4 ในท่านี้ ส่วนผู้ที่ขึ้นนำหลังจบการยกในท่าสแนตช์ คือ ตัน เหยา แชมป์โลก 2019 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2016 ซึ่งยก 180 กก. 

สร้างสถิติเอเชียนเกมส์ขึ้นใหม่ได้สำเร็จด้วย ส่วนอันดับ 2 คือ อัลลามี ซาซิม ฮาซาน อับดุลฮุสเซน จากอิรัก ที่ยก 177 กก. โดย หลี ต้าเหยิน ซึ่งยก 176 กก. เท่ากับ ศรัท ทว่าออกมายกสำเร็จก่อน รั้งอันดับที่ 3 

กลับมาแข่งขันกันต่อในท่าคลีนแอนด์เจิร์ค ศรัท พลาดในการยก 2 ครั้งแรกที่น้ำหนัก 208 กก. อย่างไรก็ตามฮึดสู้ออกมาแก้ตัวได้สำเร็จในครั้งที่สาม สถิติคลีนแอนด์เจิร์คอยู่ที่ 208 กก. น้ำหนักรวมของ ศรัท จบที่ 384 กก.  โดยเจ้าตัวซึ่งยกจบเป็นคนแรกๆ ต้องลุ้นหนักให้นักกีฬาที่ออกมายกทีหลังพลาด เพื่อคว้าเหรียญรางวัล ซึ่งปรากฎว่า นักกีฬาที่ลุ้นทำสถิติเบียดกับ "เจ้าบอม" ไม่ว่าจะเป็น อิหร่าน, อิรัก, เกาหลีใต้ หรือ หลี ต้าเหยิน ขอจีน ต่างก็ยกทำน้ำหนักแซงไม่สำเร็จ ทำให้ ศรัท สุ่มประดิษฐ์ คว้าเหรียญทองแดงไปครองได้อย่างเซอร์ไพรส์ และนับเป็นเหรียญทองแดงสมัยที่ 2 ของเจ้าตัวในกีฬาเอเชียนเกมส์ด้วย  

ด้านเหรียญทองเป็นของ  ตัน เหยา ยกคลีนแอนด์เจิร์ค 210 กก. น้ำหนักรวมอยู่ที่ 390 กก. ส่วน โร ควางรยอล จากเกาหลีเหนือ ยกคลีนแอนด์เจิร์คเป็นสถิติใหม่ในศึกเอเชียนเกมส์ ที่ 216 กก. กระโดดจากอันดับ 5 หลังจบการยกในท่าสแนตช์ ขึ้นมาคว้าเหรียญเงิน ด้วยสถิติรวม 386 กก. ทำให้เวลานี้ ทีมจอมพลังไทยคว้าไปแล้ว 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X