"วิว กุลวุฒิ" รับพึ่งหายป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ก่อนมาลุยเอเชียนเกมส์

"วิว กุลวุฒิ" รับพึ่งหายป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ก่อนมาลุยเอเชียนเกมส์
‘วิว’ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 4 ของโลก ออกมายอมรับว่า ได้มีอาการป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ก่อนมาแข่งขันในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งนี้

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 4 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด ออกมาเผยว่า เจ้าตัวมีอาการป่วยหลังกลับมาจากเสร็จสิ้นภารกิจจากรายการ เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2023 หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 21-27 ส.ค.66 นี้ ที่กรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก โดยมีอาการปวดหัวและตัวร้อน มีไข้สูง จึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ 16 กันยายน และออกจากโรงพยาบาลหลังหายดีเมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายน โดยหายป่วยแล้วแต่สภาพร่างกายขาดซ้อมต่อเนื่องก่อนเดินทางสู่จีนเมื่อวันอาทิตย์ 24 กันยายน ที่ผ่านมา 

โดย กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เผยว่า "ไม่รู้สึกเสียใจมากเพราะถือเอเชียนเกมส์แรกของตน เพราะมาครั้งนี้ถือว่าความพร้อมยังไม่ดีนัก จากที่ก่อนหน้านี้กรำศึกหนักมาหลายรายการจนกระทั่งรายการชิงแชมป์โลก และเชื่อว่ายังมีโอกาสหน้าให้ได้แก้ตัวอีกครั้ง โดยหลังจากนี้เตรียมต่อลุยต่อ 3 รายการที่ยุโรป ก็จะพยายามค่อยๆฟื้นฟูร่างกาย และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไปเรื่อยๆ" 

ส่วนผลในงานเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ วิว กุลวุฒิ ได้ลงแข่งขันในไปทั้งหมด 3 แมตช์ ทั้งในประเภททีมและบุคคล ซึ่งเจ้าตัวลงเล่นชนิดแบบมาราธอน 3 เกม ทั้งหมด โดยแมตช์ล่าสุดในประเภทบุคคล รอบที่ 3 แพ้ให้กับ ลี ซีเจี๋ย จากมาเลเซียไป 1-2 เกม เช่นกัน 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X