รุตชการญ์บี้เกาหลีเหนือเข้ารอบรองฯ,บรรจงพ่ายมองโกเลียซิวทองแดง

รุตชการญ์บี้เกาหลีเหนือเข้ารอบรองฯ,บรรจงพ่ายมองโกเลียซิวทองแดง
รุตชการญ์ จันทร์ตรง โชว์ฟอร์มแกร่ง ปล่อยหมัดชนะ โอ แตบอม จากเกาหลีเหนือ 5-0 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตุนทองแดงแน่นอนแล้ว ในรุ่น 57 กก.ชาย ขณะที่ บรรจง สินศิริ สู้ บาตาร์ซุค ชินโซริก จากมองโกเลีย ไม่ไหว จอดป้ายรอบรองฯ คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจวยิมเนเซี่ยม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566  รุ่น 57 กก.ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย รุตชการญ์ จันทร์ตรง พบกับ โอ แตบอม จากเกาหลีเหนือ เกมคู่นี้ นักชกไทยเสียเปรียบช่วงสั้นกว่าแต่ว่าเน้นการออกหมัดที่แน่นอน ดักชกจังหวะสองได้เข้าเป้าล่างสลับบน โดยเฉพาะหมัดซ้ายต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า โอ แตบอม รู้ว่าเป็นรองจึงเดินเร็วมากขึ้นมาเป็นชุดต่อยได้น่ากลัว รุตชการญ์ดึงแล้วโต้คืนเช่นกัน โดยเฉพาะซ้ายออกได้แม่นกว่า แต่นักชกพลังโสมบุกได้น่ากลังจนต้องมาชี้ขาด

ยกสุดท้าย รุตชการญ์ ไม่พลีผลามชิงจังหวะแลกด้วย มีล่างสลับบนอีกก่อนวนคุมเกม ครบยก รุตชการญ์ชนะ 5-0 คะแนน  ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตุนทองแดงแน่นอนโดยจะไปพบกับ ซูได ฮาราดะ นักมวยญี่ปุ่น ในวันที่ 4 ตุลาคม 2566 

รุ่น 63.5กก.ชาย รอบรองชนะเลิศ บรรจง สินศิริ ขึ้นเวทีพบกับ บาตาร์ซุค ชินโซริก จากมองโกเลีย โดยคู่นี้ บรรจงชกแบบเซฟตัวเองเนื่องจากมีแผลแตกในรอบที่แล้วที่คิ้วขวาทำให้ต้องชกแบบเน้นจังหวะฝีมือ โดยทาง บาตาร์ซุค เปิดเกมลุยทันทีเน้นต่อยล่างสลับบน บรรจงต้องวนออกดักต่อยหมัดหน้าได้ดี 1-2 สกัดเอาไว้ และมีบางจังหวะกอดรัดมากเกินไปจนถูกกรรมการตัดคะแนน ในยกที่ 2 บรรจงรู้ว่าสถานการณ์เป็นรองแต่ต้องชกแบบเซฟเพื่อไม่ให้แผลปริ ทำให้นักมวยมองโกเลียคุมเกมได้หมด ครบยก บาตาร์ซุค ชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ทำให้ บรรจง จบเส้นทางแค่รอบนี้ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X