พลาดตั๋วโอลิมปิก! "ใบสน" ออกอาวุธช้าแพ้อินเดียได้แค่ทองแดงมวยสากลรุ่น75กก.

พลาดตั๋วโอลิมปิก! "ใบสน" ออกอาวุธช้าแพ้อินเดียได้แค่ทองแดงมวยสากลรุ่น75กก.
ใบสน มณีก้อน ทำดีสุดแล้วได้แค่ทองแดง หลังออกอาวุธดักต่อยช้ากว่า ลอฟวิน่า บอร์โกฮาน นักชกสาวแดนโรตี ที่ทำคะแนนได้เข้าเป้ากว่า ส่งผลให้กำปั้นสาวไทยแพ้ไป 0-5 คะแนน ในศึกมวยสากล รุ่น 75กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ หางโจวยิมเนเซี่ยม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคม มีนักมวยของไทยขึ้นชก 6ราย แบ่งออกเป็น 2 รอบ  

รอบบ่ายเริ่มจาก รุ่น 75กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ ใบสน มณีก้อน พบกับ ลอฟวิน่า บอร์โกฮาน จากอินเดีย เกมคู่นี้ ใบสนเปิดฉากเดินลุย แต่ ลอฟวิน่าไม่ปะทะวนออกข้างดักต่อย 1-2 ได้เข้าเป้า ทำแล้ววนออก ใบสนพยายามเร่งเกมเอาคืนไล่ต่อยแต่จังหวะดูช้ากว่าเบียดไปแล้วโดนก่อนตลอด 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายกสองจะเร่งเครื่องเดินเร็วกว่าเดิมซ้ายเริ่มเข้าเป้า แต่อินเดียใช้เกมรับดักต่อยทำแล้ววนออกข้างรวดเร็วกว่าชัดเจน ครบยก ใบสน แพ้คะแนน 0-5 ได้เพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น

ภายหลังการแข่งขัน ใบสน เผยว่า "เสียดายแต่ต้องยอมรับว่าแพ้ประสบการณ์การเอาตัวรอดเขา ถึงเขาจะหมดแต่เขายังเอาตัวรอดได้ จังหวะที่กรรมการเชือกรองเท้าหลุด เหมือนทำให้เขามีเวลาหายใจขึ้น ได้ฮึดมาอีก เสียดาย ตั้งใจจะให้เขาหมด แต่กลายเป็นทำให้เขาหาทางแก้สถานการณ์ได้ตรงนั้น"

"การชกครั้งนี้ทำให้รู้อีกอย่าง การได้ต่อยกับมวยยาวๆ เราต้องไปแก้ไขยังไง และวิธีการเอาตัวรอดแบบเขา ส่วนครั้งนี้ยอมรับว่าเสียดายตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่พลาดไป แต่ยังมั่นใจว่าจะสามารถคว้าโควตาในรายการที่เหลือ" ใบสน กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X