"ปรีดิ์อัญ"ฉลุยตรวจม้าผ่านพร้อมลงชิงชัย4ต.ค.นี้

"ปรีดิ์อัญ"ฉลุยตรวจม้าผ่านพร้อมลงชิงชัย4ต.ค.นี้
"ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช นักกีฬาขี่ม้าสาวไทย ซึ่งลงแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์เป็นครั้งแรก พร้อมชิงชัยอีเวนต์กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง หลังผลการตรวจม้าคู่ใจ "ทีน่า" ไม่พบปัญหา ม้ามีความสมบูรณ์เต็มที่พร้อมลงแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค. 2566นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ที่ถงหลู อีเควสเตรียม สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการทรอสม้าของอีเวนต์กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 1 คน "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่ลงแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์เป็นครั้งแรก พร้อมกับอาชาคู่ใจ "ทีน่า Maxwin Kinmar Agalux" ซึ่งก่อนที่จะการตรวจม้าเริ่มขึ้น "ทีน่า" เกิดติดเชื้อแบคทีเรียในปอดทำให้มีไข้ แพทย์ประจำการแข่งขันจึงให้ยาปฏิชีวนะเพื่อลดไข้ พร้อมตรวจเลือดและเอ็กซ์เรย์ปอด จนทีน่าอาการดีขึ้น หมอจึงให้ออกจากโรงพยาบาล และออกมาฝึกซ้อมเพื่อรอการตรวจม้าก่อนแข่ง และผลการตรวจม้าทีน่าผ่านฉลุย มีความสมบูรณ์เต็มพร้อมลงแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค. 2566 

โดย "ปรีดิ์อัญ" จะลงแข่งประเภทบุคคลในวันที่ 4 ตุลาคมเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบที่ 1 และรอบที่ 2 และวันที่ 6 ตุลาคม จะเป็นการแข่งขันรอบไฟนอล 

สำหรับคู่แข่งของไทยในการแข่งขันครั้งนี้ยังคงเป็นซาอุดิอาระเบียที่ยกชุดโอลิมปก 2024 มาทั้งชุด รวมถึง อับดุลลา ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ และเหรียญทองแดงโอลิมปิก ที่ถือเป็นตัวเต็งของการแข่งขันในครั้งนี้ และขับเคี่ยวกันมาตลอด โดยล่าสุด อับอุลลา เอาชนะ ปรีดิ์อัญ ในรายการ CSI 3* Big Tour Grand Prix 155 ซม. เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อทั้ง 2 คนสามารถกระโดดเคลียร์ราวได้ทั้งคู่ แต่อับดุลลา ทำเวลาดีกว่า ปรีดิ์อัญ 0.04 วินาที จึงคว้าแชมป์ไปครอง 

ในขณะที่นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" เคยพา "ทีน่า" เอาชนะ อับดุลลามาได้เมื่อปีที่แล้ว ในรายการ CSI 3* Big Tour Grand Prix 155 ซม. ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เช่นกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X