"บรรจง" โล่งอกแผลแตกไม่อักเสบมั่นใจได้ชกตัดเชือกมวยเอเชี่ยนเกมส์

"บรรจง" โล่งอกแผลแตกไม่อักเสบมั่นใจได้ชกตัดเชือกมวยเอเชี่ยนเกมส์
บรรจง สินศิริ เย็บแผลแห้งสนิทไม่อักเสบ ลุ้นหักด่านตรวจร่างกายขึ้นตัดเชือกนักชกมองโกเลีย ยกเครดิตฝ่ายแพทย์กกท.ตามประคบประหงม "จุฑามาส" ประเดิมชิงทองกับเจ้าภาพ ทีมหมัดไทยยังเหลือชายหญิง 7 รุ่นล่าโควต้า "ปารีสเกมส์"

พลตำรวจโทชัยวัฒน์  โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้แผลแตกของ บรรจง  สินศิริ นักชกไทยในรุ่น 63.5 กก. ที่ได้มีการเย็บด้านในเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ตค.ที่ผ่านมา หลังการชก ได้มีการตรวจจากแพทย์ไทยในสำนักงานอำนวยการนักกีฬาไทยในหมู่บ้านนักกีฬา ปรากฏว่า แผลแห้งดีไม่มีอาการบวด และอักเสบ ในเช้าวันอังคารที่ 3 ต.ค.ซึ่งมีการชั่งน้ำหนัก และตรวจจากแพทย์ เชื่อว่าจะสามารถขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศกับนักมวยมองโกเลียได้

"หากไม่โดนหมัดเต็ม ๆ จนแผลปริ ผมเชื่อว่ามีโอกาสเข้าชิงคว้าโควต้าไปปารีสเกมส์ ได้" เลขาธิการสมาคมฯ กล่าว

นอกจากนี้ พลตำรวจโทชัยวัฒน์ กล่าวว่า "ต้องขอบคุณฝ่ายแพทย์การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ที่ตามดูแล "บรรจง" ถึงโรงพยาบาลตั้งแต่หลังแข่งขันจนบาดแผลแห้งสนิทน่าพอใจ ทีมหมัดไทยยังอยู่ในเป้าหมาย 1-2 เหรียญทอง และคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 4 ราย อย่างไรก็ตาม ในวันอังคารที่ 3 ต.ค. จะมีนักมวยชายขึ้นเวที 3 รุ่น นักมวยหญิง 3 รุ่น โดย จุฑามาส  รักสัตย์ จะขึ้นชิงชนะเลิศรุ่นแรกกับเจ้าภาพจีน ซึ่งเราเสียเปรียบเสียงเชียร์ โอกาสสูสีแต่เชื่อมั่นว่า นักชกสาวไทยจะคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ เพราะมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์มาก และสภาพจิตใจที่ดีหลังจากผ่านอดีตแชมป์โลกจีนมาได้สำเร็จ ทั้งนี้ มวยชายยังเหลือ 3 รุ่น และมวยหญิงเหลือ 4 รุ่น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X