"กรธวัช" คว้าเหรียญเงินขี่ม้าอีเว้นติ้ง-ประเภททีมซิวทองแดง

"กรธวัช" คว้าเหรียญเงินขี่ม้าอีเว้นติ้ง-ประเภททีมซิวทองแดง
การแข่งขันขี่ม้าที่ถงหลู อีเควสเตรียม สปอร์ต เซ็นเตอร์ เป็นการแข่งขันประเภทอีเว้นติ้ง วันสุดท้าย ในอีเว้นต์กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งทีมไทย นำโดยสองนักกีฬาชุดโอลิมปิก "โตเกียวเกมส์" กรธวัช สำราญ ดีกรีเหรียญทองแดง อชก.ครั้งที่ 18 และอันดับที่ 24 ในศึกชิงแชมป์โลก2023 , "บอม" วีรฏัท ปฏิกานนท์ พร้อมด้วย สุภาพ ขาวงาม และ ปรีชา ขุนจัน

โดยการแข่งขัน 2 อีเว้นที่ผ่านมาจากศิลปะการบังคับม้า และ ครอสคันทรี ปรากฏว่า ในประเภทบุคคล "นัท" กรธวัช สำราญ มีคะแนนรวมรั้งอันดับ 2 ตามหลังนักขี่ม้าเจ้าภาพจีน ฮั๋ว ถิน ดีกรีเหรียญทองแดงบุคคล อชก. ครั้งที่ 18 และ อันดับ 9 ทีมเว้นติ้งในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" อยู่ 0.90 คะแนน ต้องมาวัดแชมป์กันในอีเว้นต์สุดท้ายคือ กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง หากในอีเว้นต์สุดท้าย กรธวัช กระโดดเคลียร์ราว ไม่มีแต้มเสียคะแนนจะเท่าเดิมคือ 27.90 คะแนน และหาก ฮั๋ว ถิน เตะ 1 เครื่องจะมีแต้มเสีย 4 คะแนน กรธวัช จะพลิกกลับมาคว้าเหรียญทองทันที

สำหรับ กรธวัช ลงแข่งเป็นคนรองสุดท้าย โดยมี ฮั๋ว ถิน ลงแข่งขันเป็นคนสุดท้าย และปรากฏว่านักขี่ม้าหนุ่มไทยยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกระโดดเคลียร์ราวจบการแข่งขัน 3 อีเว้นต์ กรธวัช มีแต้มเสีย 27.90 คะแนน  ต้องมาลุ้นนักขี่ม้าจากเจ้าภาพ ซึ่ง ฮั๋ว ถิน กระโดดได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่มีแต้มเสียจากการกระโดด จบการแข่งขันมีแต้มเสีย 27.00  คะแนน ส่งผลให้ กรธวัช คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วนเหรียญทองแดง ตกเป็นของ โยชิซาว่า คาซูฮิโร มีแต้มเสีย 28.60 คะแนน  

กระโดดเคลียร์ราวทุกคนพาทีมคว้าทองแดง

ด้านการแข่งขันในประเภททีมที่จะรวมเอาคะแนนของนักกีฬา 3 คนที่ดีที่สุด มารวมกัน ปรากฏว่าในการแข่งขันกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางนักกีฬาไทยกระโดดเคลียร์ราวได้ทั้ง 4 คน ส่งผลให้ทีมไทยคว้าเหรียญทองแดงมาครอง มีแต้มเสียรวม 93.90 คะแนน เหรียญทองตกเป็นของจีน ที่ขนเอาชุดโอลิมปิก 2024 มาครบชุด ทำแต้มเสีย 86.80 คะแนน ส่วนแชมป์เก่า อย่างญี่ปุ่น คว้าเหรียญเงิน มีแต้มเสีย 92.70 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X