ส่งไม้สะดุด! วิ่ง 4x100 ไทยทะยานชิง 3 ต.ค.นี้ เผยเหตุไร้ชื่อ"บิว ภูริพล" รอบคัดเลือก

ส่งไม้สะดุด! วิ่ง 4x100 ไทยทะยานชิง 3 ต.ค.นี้ เผยเหตุไร้ชื่อ"บิว ภูริพล" รอบคัดเลือก
การแข่งขันวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย กรีฑาเอเชียนเกมส์ ปรากฏว่ากรีฑาไทยไม่ส่งชื่อ "บิว" ภูริพล บุญสอน ลงแข่งขันโดยให้ "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด ลงแทนในไม้ที่ 4 ซึ่งเป็นชุดเดียวกับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32

กรีฑาไทยวางไม้แรกเป็น "ไฟเตอร์" ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม  ,ไม้ที่ 2 "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง, ไม้ ที่3 "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และไม้ที่ 4 เป็น "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด 

เริ่มแข่งขันไทยออกตัวไม้แรกวิ่งอยู่ที่ 3 ก่อนจะส่งต่อให้ "ต้า" สรอรรถ เร่งสับเท้าต่อทางตรง แต่ปรากฏว่าจังหวะที่ส่งไม้ 2 จากต้าไปหา "เฉาก๊วย" ชยุตม์ ส่งไม่ดีนัก ส่งผลให้หล่นอยู่เกือบอันดับสุดท้าย แต่ ชยุตม์ ก็สับเท้าเร่งสปีดขึ้นมาก่อนส่งต่อให้ไม้สุดท้าย "โอ๊ต" ธวัชชัย เร่งสับฝีเท้าทะยานเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 39.57 วินาที เข้าเป็นที่ 4 ของฮีตที่ 1 

โดยอันดับ 1 ของฮีต 1 เป็น จีน เวลา 38.62 วินาที, อันดับ 2 เกาหลีใต้ เวลา 38.75 วินาที, อันดับ 3 มาเลเซีย เวลา 39.40 วินาที โดยจะคัดอันดับ 1-3 ของฮีต 1 และ 2 รวมทั้งอีก 2 ทีมที่เวลาดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และเมื่อรวมเวลา 2 ฮีตแล้ว ทัพไต้ฝุ่นไทยทำเวลาได้ดีกว่าอันดับ 4-5 ของอีกฮีตอย่าง ไต้หวัน ที่ทำเวลา 39.81 และ ซาอุดีอาระเบีย 40.34 ทำให้ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 20.25 น.

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ผลัด 4x100 เมตรชาย สามารถส่งรายชื่อทั้งหมด 6 คน ตัวจริง 4 คน สำรอง 2 คน โดยในรอบชิงชนะเลิศ ฝ่ายจัดการแข่งขันระบุให้ส่งชื่อก่อนแข่งขันอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ซึ่งในส่วนของ "บิว" ภูริพล บุญสอน แม้ว่าจะไม่มีชื่อในรอบคัดเลือก แต่ยังมีโอกาสลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศได้

พัก"บิว" ไว้แข่งรอบชิงชนะเลิศ

หลังจบการแข่งขัน "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติ กล่าวว่า ในรอบคัดเลือก 4x100  เมตร ตั้งใจให้ ภูริพล ได้พัก เนื่องจาก "บิว" มีอาการตึงกล้ามเนื้อมากจากการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร เพราะต้องวิ่งถึง 3 รอบและใส่สุด ใส่หมดทุกรอบ พอมาวิ่ง 200 เมตร "บิว" มีอาการตึงกล้ามเนื้อในจุดที่เคยบาดเจ็บ และมาถึงวิ่ง 4x100 เมตรรอบคัดเลือก อยากจะให้ถนอมร่างกายไว้ลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ  เพราะมั่นใจศักยภาพของนักกีฬาชุดที่ส่งลงไปว่า สามารถทำเวลาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ แม้ว่าจะไม่มี ภูริพล อยู่ด้วย และในรอบชิงชนะเลิศ จะมีชื่อของ ภูริพล ลงสนามสนามช่วยทีมอย่างแน่นอน เพราะให้บิวพักครบ 48 ชม. ตามกฏของสหพันธ์กรีฑาโลก กำหนดไว้ว่า หากนักกีฬาเจ็บต้องพัก 48 ชม. ถึงจะกลับมาลงแข่งขันได้ พร้อมด้วยยื่นใบรับรองแพทย์ให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X