วอลเลย์บอลหญิงไทยซ้อมฟื้นฟูร่างกาย-"บุ๋มบิ๋ม" ลั่นใส่ให้สุดเกมดวลไต้หวัน

วอลเลย์บอลหญิงไทยซ้อมฟื้นฟูร่างกาย-"บุ๋มบิ๋ม" ลั่นใส่ให้สุดเกมดวลไต้หวัน
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ซ้อมฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการเข้าเครื่องไฮเปอร์แบริค แคปซูล หลังกรำศึกหนักมาจากเกมคัดอลป. ด้าน "โค้ชด่วน" นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล รับนักกีฬาร่างกายล้ามาก เรื่องระบบทีมไม่ต้องปรับอะไรมาแล้ว ถ้าร่างกายดี ระบบดี มันจะไปได้ ส่วน "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ชี้เจอไต้หวันพวกเราใส่เต็มที่แน่

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย  เตรียมลงสนามแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยโปรแกรมของทีมสาวไทยจะลงสนามพบ ไต้หวัน ในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. และนัดที่สอง พบ มองโกเลีย ในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น.

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566  ทัพนักตบลูกยางสาวไทยนำโดย "โค้ชด่วน" นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาครบทีมทั้ง ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทวิสูตร, ทัดดาว นึกแจ้ง, จรัสพร บรรดาศักดิ์, หัตถยา บำรุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด และปิยะนุช แป้นน้อย เดินทางมายังศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือศูนย์ไทยเฮาส์ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่โรงแรมซัมเมอร์เซ็ต ไอโอซี หางโจว เพื่อเข้ารับการฟื้นฟูร่างกายด้วยการเข้าเครื่องไฮเปอร์แบริค แคปซูล หรือเครื่องเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย

ทาง "โค้ชด่วน" นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เปิดเผยว่า จากรายการคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ 7 แมตช์ถือเป็นเกมที่หนัก สภาพร่างกายดร็อปลงเยอะ จำเป็นต้องฟื้นฟูรางกายให้เร็วที่สุด ทั้งด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา อาหาร การพักผ่อน เพื่อให้ฟื้นสภาพฟื้นกลับมาเร็วที่สุด

"จริงๆ เรื่องสภาพจิตใจผมไม่ห่วง แต่ห่วงเรื่องสภาพร่างกายมากกว่า เพราะการไปควอลิฟายโอลิมปิกนักกีฬาใช้ร่างกายเยอะมาก จำเป็นต้องมาฟื้นฟู เรื่องระบบทีมไม่ต้องปรับอะไรมาแล้ว ถ้าร่างกายดี ระบบดี มันจะไปได้"

"ส่วนความกดดันเป็นเรื่องปกติครับ เพราะเราแข่งกับเจ้าภาพ เพราะฉะนั้นต้องจัดชุดใหญ่มาอย่างแน่นอน แต่ไม่กดดันนักกีฬาว่าจะต้องทำผลงานให้ได้เหมือนชิงแชมป์เอเชีย แต่ดูกันเป็นแมตช์ต่อแมตช์ ไม่หวังไปถึงเหรียญทอง เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬา แต่จะดูไปทีละแมตช์"

"โค้ชด่วน" กล่าวอีกว่า สำหรับรอบแรกคิดว่าผ่านได้อยู่แล้ว  ส่วนรอบ 2 ต้องไปเล่นกับญี่ปุ่น ถ้าเราผ่านได้จะเข้าไปรอบ 4 ทีม และตัดเชือกกับอีกสายจะเบาลงกว่าการที่เราเป็นอันดับ 2 ที่จะไปเจอกับจีน ซึ่งเป็นงานหนักของเรา ฉะนั้นเราต้องเน้นผลตั้งแต่รอบแรก และรอบสอง เพราะเป็นรายการสุดท้ายของปีแล้วต้องทำออกมาให้ดีที่สุด นักกีฬาทุกคนต้องใส่สุดกันทุกคน

ขณะที่ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี กล่าวว่า "ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าเราต้องการความช่วยเหลืออย่างมากเพื่อที่จะให้สภาพร่างกายฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็ว ต้องใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยเยอะเลย เรื่องเวลามีปัญหาแค่คืนสองคืนแรก แต่ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้แล้ว"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X