"นภิศ"ไม่ถอดใจฟิตใหม่ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

"นภิศ"ไม่ถอดใจฟิตใหม่ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย
นักแม่นปืนทีมชาติไทย "อัส" นภิศ ต่อตั้งพานิช ยิงขาด 1 แต้ม พลาดเข้ารอบไฟนอล ประเภทปืนยาว 3 ท่า บุคคลชาย กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 วางแผนกลับไปเรียกความฟิตใหม่เพื่อชิงแชมป์เอเชียเดือนหน้าที่เกาหลีใต้

กีฬายิงปืนในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ฟู่หยาง อิ๋นหู สปอร์ตส์ เซนเตอร์ เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 ประเภทปืนยาว 3 ท่า บุคคลชายและทีมชาย นำทีมโดย "อัส" นภิศ ต่อตั้งพานิช ซึ่งในประเภทบุคคลจะคัดเอา 10 คนเข้าสู่รอบไฟนอล และนักแม่นปืนหนุ่มไทยต้องมาวัดกันเข้ารอบเป็นคนที่ 10 กับ คาซัคสถาน ที่ทำคะแนนสูสีกัน และเมื่อยิงครบชุด นภิศยิงทำสกอร์ได้ 583-28X คะแนน ส่วนคาซัคสถานยิงได้ 584-28x คะแนน คาซัคสถาน จึงเข้ารอบไฟนอลเป็นคนที่ 10 ส่วนนภิศรั้งอันดับที่ 11 

"วันนี้ ขาดไปแค่ 1 แต้ม มีชุดหนึ่งผมยิงหลุดไปที่ 94 ถ้ายิงดีกว่านี้แต้มเดียวก็เข้าแล้ว โดยรวมก็ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง ได้รู้ว่าตัวเองทำได้ดีแค่ไหน ความรู้สึกในการยิงเป็นอย่างไร เข้าใจตัวเองมากขึ้น แต่ผมก็ยังมีความผิดพลาดเยอะ ทำให้ไม่ได้เข้ารอบไฟนอล ต้องยอมรับและกลับไปฝึกซ้อมต่อ เพื่อแมตช์ต่อไปในรายการชิงแชมป์เอเชียในเดือนหน้า ที่เกาหลีใต้ ซึ่งจะเป็นการควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ด้วย " นภิศ กล่าว

ส่วนคะแนนรวมในประเภทปืนยาว 3 ท่า ทีมชาย ทีมแม่นปืนไทยได้อันดับ 6  ยิงรวมกันได้ 1729 ส่วนเหรียญทอง อินเดีย ยิงได้ 1769, เหรียญเงิน จีน ยิงได้ 1763 และเหรียญทองแดง เกาหลีใต้ ยิงได้ 1748


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X