"สุพศิน คงพันธ์" จบอันดับ 5 ศิลปะการบังคับม้าบุคคล

"สุพศิน คงพันธ์" จบอันดับ 5 ศิลปะการบังคับม้าบุคคล
นักกีฬาขี่ม้าไทยจบอันดับดีที่สุดที่ 5 จาก สุพศิน คงพันธ์ หลังพาอาชาคู่ใจทำคะแนนได้ 71.670 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่อีเว้นติ้งนำโดย 2 นักกีฬา "โตเกียวเกมส์" และดีกรีเหรียญทองแดง อชก. 18 กรธวัช สำราญ และวีรฏัท ปฏิกานนท์ เตรียมแข่งต่อระหว่างวันที่ 30 ก.ย.​-2 ต.ค.นี้ และไทยมีโอกาสคว้าเหรียญจากรายการนี้มาครอง

การแข่งขันกีฬาขี่ม้าที่ ถงลู่ อีเควสเตียน เซ็นเตอร์ ชิง 1 เหรียญทองในประเภบุคคล ที่คัดเอานักกีฬาเข้าไปแข่งในรอบสุดท้าย 15 คนในคลาส อินเตอร์มีเดีย วัน ฟรีสไตส์ จาก 30 คน ปรากฏว่ามนักกีฬาไทย ผ่ายเข้าไปแข่งรอบชิงชนะเลิศ 2 คนคือ "วิน" สุพศิน คงพันธ์ และ "คลาร่า" ฉันท์ชนก รีคแคร์  คลาสนี้จะแข่งฟรีสไตส์ประกอบดนตรี และนักกีฬาไทยที่ทำผลงานดีที่สุดคือ สุพศิน ที่จบด้วยอันดับ 5 ทำคะแนนได้ 71.670  เปอร์เซ็นต์ 

ส่วน คลาร่า ฉันท์ชนก รั้งอันดับ 11 ทำคะแนนได้ 66.175 เปอร์เซ็นต์และเหรียญทองตกเป็นของนักกีฬามือเก๋าจากมาเลเซีย ดีกรีเหรียญเงิน อชก. 18  โมฮัมหมัด คาบิล ฮัมบลัค ทำคะแนนได้ 75.780 เปอร์เซ็นต์ เหรียญเงิน ตกเป็นของ "แชมป์เก่า" จากครั้งที่แล้ว  จาคิวไลน์ ซู จากฮ่องกง ทำคะแนนได้  73.450 เปอร์เซ็นต์ และเหรียญทองแดง จากอินเดีย อานุช อาการ์วัลลา ทำคะแนนได้ 73.030 เปอร์เซ็นต์ 

สำหรับนักกีฬาไทยยังมีโปรแกรมกลงแข่งขันในประเภทอีเว้นติ้ง ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค. 66 นำทัพโดย 2 นักกีฬาชุดโอลิมปิก 2020 "โตเกียวเกมส์" ดีกรีเหรียญทองแดงทีม  อชก. 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย กรธวัช สำราญ ที่ทำผลงานล่าสุดคว้าอันดับที่24 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 , วีรฏัท ปฏิกานนท์ พร้อมด้วย ปรีชา ขุนจันทร์ และ สุภาพ ขาวงาม 

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 30 ก.ย. 66 แข่งประเภทศิลปะการบังคับม้าทีม-บุคคล วันที่ 1  ต.ค. 66  ครอสคันทรีทีม-บุคคล และวันที่ 2 ต.ค. กระโดดข้ามเครื่องกีดขวางทีม-บุคคล  จากนั้นนำคะแนน 3 วันมารวมทีมนักกีฬาที่มีแต้มเสียน้อยที่สุดจะคว้าเหรียญทอง เงิน และทองแดง มาครองได้ตามลำดับ  และไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญทองจากรายการนี้ทั้งประเภทมีและบุคคล เพราะเป็นอีเว้นต์ที่ไทยเคยทำผลงานคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน อชก. มาครองได้ 

สำหรับทีมอีเว้นติ้งของไทย เคยคว้าเหรียญทองมาครองได้ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ในประเภททีม และเหรียญเงินในประเภทบุคคล จากณกร กมลศิริ จากนั้นในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14  "บูซานเกมส์" คว้าเหรียญทองประเภทบุคคล จาก "ปูไข่" พงษ์สิรี บรรลือวงศ์ , เหรียญเงิน ประเภททีม เอเชียนเกมส์  ครั้งที่ 16  ที่เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน  และเหรียญทองแดงประเภททีมซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศอินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X