"ทีเจ-จาย" พ่ายเกาหลีใต้ร่วงจักรยานลู่-สองสาวไทยจบอันดับ 9

"ทีเจ-จาย" พ่ายเกาหลีใต้ร่วงจักรยานลู่-สองสาวไทยจบอันดับ 9
2 นักปั่นสาวทีมชาติไทย "พรรณรายณ์ ราษี" และ "ณัฐภรณ์ อภิโมทย์" สู้อย่างเต็มที่แต่ต้านทานความแข็งแกร่งของนักปั่นเจ้าภาพจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ไม่ไหว ได้เพียงที่ 9 และ 10 รายการคีรินหญิง ขณะที่ "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองคีริน อชก. 18 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองชุยอัน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 มีการชิงชัย 3 เหรียญทอง จากรายการ ทีมเปอร์ซูตชาย, ทีมเปอร์ซูตหญิง และคีรินหญิง แต่ทีมไทยส่งแข่งขันเพียงแค่รายการคีรินหญิง โดยมีนักปั่น 2 คนลงชิงชัย ได้แก่ ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ และ ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ณัฐภรณ์ และ พรรณรายณ์ เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ไม่สามารถสู้ความแข็งแกร่งของนักปั่นจากเจ้าภาพจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ที่ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศชาติละ 2 คน รวมเป็น 6 คน ส่งผลให้ 2 นักปั่นสาวทีมชาติไทย ต้องมาแข่งขันในรอบจัดอันดับ 7-12 และ พรรณรายณ์ จบอันดับที่ 9 ส่วน ณัฐภรณ์ ได้อันดับที่ 10 สำหรับเหรียญทองเป็นของ มินะ ซาโตะ ทีมชาติญี่ปุ่น, เหรียญเงิน หวัง หลี่หยวน ทีมชาติจีน, เหรียญทองแดง จาง หลินหยิน ทีมชาติจีน

ขณะเดียวกันในประเภทชาย ไทยส่ง 2 นักปั่นลงชิงชัย ประกอบด้วย "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองคีริน อชก. 18 และ จ.ส.ต.จตุรงค์ นิวันติ ผลปรากฎว่า ทั้งคู่พ่ายคู่ต่อสู้ในรอบ 16 คน โดยจายแพ้ โอตะ คาอิยะ จากญี่ปุ่น ส่วนจตุรงค์แพ้ โจว หยู จากจีน ต้องไปแข่งขันในรอบแก้ตัว แต่ก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 คนได้ เนื่องจากจายแพ้ โอ เจซอก จากเกาหลีใต้ และจตุรงค์แพ้ เซอร์เก โพโนมาร์ยอฟ จากคาซัคสถาน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X