เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯมั่นใจขี่ม้าไทยไปโอลิมปิก

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯมั่นใจขี่ม้าไทยไปโอลิมปิก
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ทรงแข่งขันกีฬาขี่ม้า ศิลปะบังคับม้า ประเภทบุคคล วันแรก ที่สนามถงหลู อีเควสเทรียน เซ็นเตอร์ เมืองถงหลู สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากวันแรกลงแข่งขันประเภทและจบอันดับ 5 เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2566 เป็นการแข่งขันในประเภทบุคลล วันแรกคลาว พรีเซนจอร์ส ทรงคะแนนได้ 59.618 เปอร์ฌซ็นต์ และวันที่ 28 ก.ย. จะแข่งวันที่ 2 ของประเภทบุคคลในคลาสอินเตอร์วัน

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงประทานสัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า วันนี้ทำได้ดีกว่าเมื่อวานค่อนข้างมาก อาจจะมีแค่จุดเล็กๆน้อยๆ และรายละเอียดนิดหน่อยที่เคยเทรนมา จะต้องเป๊ะกว่านี้ เทสต์วันนี้เป็นเทสต์ที่ยากกว่าเมื่อวาน แต่ก็ชอบทำเทสต์นี้มากกว่า เพราะรู้สึกว่าไหลลื่นได้ดีกว่า จริงๆคะแนนควรจะได้เยอะกว่านี้ แต่ด้วยความที่เป็นเอเชี่ยนเกมส์ที่เขาจะพยายามลดคะแนนของทุกคน เพื่อจะตัดให้เหลือรอบสุดท้าย ซึ่งรอบสุดท้ายจะเป็นฟรีสไตล์ของอินเตอร์วัน แต่คะแนนที่ออกมาก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีพอสมควร

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา รับสั่งถึงนักกีฬาไทยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ว่า สำหรับนักกีฬาทุกท่านก็ทำให้เต็มที่ และก็สู้ๆ เรามาถึงขนาดนี้แล้ว ถือเป็นครึ่งทางที่จะไปโอลิมปิกแล้วก็ต้องทำให้เต็มที่ เพราะว่าเรามาในฐานะนักกีฬาทีมชาติ เราก็ต้องโชว์ฝีมือศักยภาพให้ดีที่สุด เพราะว่าในเอเชี่ยนเกมส์หลายชนิดกีฬาก็เป็นการควอลิฟายโอลิมปิก ก็ต้องทำให้ดีที่สุด ก็สู้ๆ ขอเป็นกำลังใจให้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X