เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯพอใจคะแนนแข่งขี่ม้าวันแรก

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯพอใจคะแนนแข่งขี่ม้าวันแรก
การแข่งขันขี่ม้า กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ศูนย์ขี่ม้าถงลู่ มณฑลถงลู่ ประเทศจีน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงประทานสัมภาษณ์ หลังจากลงแข่งขันกีฬาขี่ม้าศิลปะการบังคับม้า ประเภททีม และทำคะแนนได้ 61.588 เปอร์เซ็นต์ ว่า อากาศวันนี้ค่อนข้างร้อน ผสมกับใส่เสื้อหางยาวด้วย ขนาดเลือกตัวที่บางที่สุดแล้วก็ยังร้อนมาก วันนี้พยายามทำให้ดี เพราะในเทสต์ของคลาส พรีเซนจอร์จ ใช้เวลาฝึกซ้อมเทสใช้เวลาค่อนข้างนาน เทสใหญ่ทำได้หมดแล้ว เหลือแต่เก็บรายละเอียดของเทสในแต่ละจุด ซึ่งมีเยอะมาก ต้องค่อยๆเก็บไปที่ละเทส แต่ก็ยังมีบางจังหวะที่ยังไม่เข้าที่ ยังขาดๆเกินๆ หลุดไปพอสมควร รวมไปถึงมีความตื่นเต้น เนื่องจากมีความกังวลอยู่บ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วถือว่าดีกับคะแนนในวันแรก และจะทำให้ดีที่สุด

"หลังจบการแข่งขันได้คะแนนที่ออกมาได้เห็นแล้ว แต่คิดว่าทำได้ดีกว่านี้ ต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไข เทสวันนี้ก็จบไป พรุ่งนี้ก็ต้องทำอีกเทสต์หนึ่ง ต้องจำเทคนิคและพวกรายละเอียดยิบย่อยให้ได้ ส่วนสนามแข่งขันถือว่าได้มาตรฐาน เห็นกองเชียร์ไทย และพี่ๆสื่อมวลชนไทย ก็ดีใจมากๆ แล้วก็อยากให้กรี๊ดดังๆกว่านี้ ขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่เมืองไทย แล้วก็ เพื่อนพี่ๆ ที่เชียร์ท่านหญิง และทัพนักกีฬาไทยทุกคน พรุ่งนี้ก็ยังมีอีก 1 วัน สำหรับทีมขี่ม้าไทย ในประเภทศิลปะการบังคับม้า ประเภทบุคคล ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย เพราะว่ากำลังใจของพวกท่านคือพลังงานอันวิเศษ เป็นแรงช่วยกระตุ้น ถ้าพรุ่งนี้ยังขาดๆเกินๆอยู่ก็ต้องขออภัยด้วย"  

"บอม" วีรฏัท ปฏิกานนท์ นักกีฬาอีเว้นติ้งทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมอีเว้นติ้ง ดีกรีเหรียญทองแดงครั้งที่แล้ว เอเชียนเกมส์ครั้งนี้อีเว้นติ้งมีทีมส่งแค่ 5 ประเทศ คือ จีน, ฮ่องกง, อินเดีย,ญี่ปุ่น และ ไทย  และคู่แข่งของไทยอย่างญี่ปุ่น ไม่ส่งชุดโอลิมปิก 2024 มาแข่ง แต่ส่งอีกชุดมาแข่ง ในขณะที่ไทยนั้นเตรียมทีมกันมาอย่างดี และมความพร้อมมาก มั่นใจโอกาสมีโอกาสคว้าเหรียญทองมาครองได้

"วันแรกหากทำคะแนนจากศิลปะการบังคับม้าออกมาดีอีก 2 วันที่เหลือ ในครอสัคนทรี และ กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ขี่ม้าประคองไม่ให้ม่แต้มเสีย เพิ่มจากวันแรก มั่นในทีมไทยได้ลุ้นเหรียญทอง พวกเราทั้ง  4 คนมีความมุ่งมั่นใจตั้งใจมาก อยากจะพาทีมอีเว้นติ้งคว้าเหรียญทองในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ให้ได้อีกครั้งหลังจากที่ไทยเคยทำมาได้จากการแข่งขัน อชก. ครั้งที่ 13 ปี 1998" วีรฏัท กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X