คุณหญิงปัทมาประทับจีนเปิดเอเชียนเกมส์ได้ยิ่งใหญ่ ตระการตา

คุณหญิงปัทมาประทับจีนเปิดเอเชียนเกมส์ได้ยิ่งใหญ่ ตระการตา
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ชื่นชม จีนจัดพิธีเปิดได้สุดยอด ตื่นเต้น ตื่นตา ประทับใจ และการทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบในทุกๆด้าน เชื่อจะเป็นต้นแบบที่ดีในการเป็นเจ้าภาพจัดในครั้งต่อไป

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และ คณะกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (บอร์ดโอซีเอ)  เปิดเผยถึงการพิธีเปิดการแข่งขัน อชก. 19 เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า "เป็นพิธีเปิดที่น่าประทับใจมาก  ตื่นเต้น ตื่นตา ประทับใจในการนำเอาวัฒนธรรมท้องถิ่นของหางโจวเข้ามาใช้ โดยเฉพาะการนำเอาเรื่องของเทคโนโลยีอันล้ำยุคที่หลายๆ คนไม่เห็นมาก่อนเข้ามาใช้ในพีธีเปิด-ปิด  จีนได้ดีและยิ่งใหญ่มาก สวยงามมาก แต่ในความยิ่งใหญ่ก็ตามมาด้วยงบประมาณที่สูงมาก  แน่นอนว่าไทยทำอย่างจีนไม่ได้แน่ เพราะไม่มีงบเยอะแบบนั้น แเต่เราสามารถนำเอาเรื่องของเทคโนโลยีและเรื่องการเกมสีเขียวมาใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาได้ 

ไทยไม่จำเป็นต้องเลียนแบบจีนเพราะงบประมาณต่างกัน เราทำเล็กๆ ธรรมดา แต่เรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมน่าสนใจมาก  การอนุรักษ์ดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ไทยและต่างประเทศควรนำไปใช้ รวมถึงการแยกขยะ การไม่สร้างมลพิษทางอากาศ ให้เกิดขึ้น  เห็นด้วยว่าเราควนนำเอาเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาใช้กับการกีฬาให้เรียกว่าประทับใจกับการเป็นเจ้าภาพในทุกมิติของจีน"

ส่วนการใส่ใจสิ่งแวดล้อมของเจ้าภาพจีน เป็นเรื่องสำคัญ ส่วนตัวแล้วประทับใจในทุกมิติของจีนที่จัดกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ การจัดการในหมู่บ้านนักกีฬา ก็ทำได้ดี อาสาสมัครทุกคน มีความกระตือรือล้นสูง 

คุณหญิงปัทมา มีโอกาสเข้าพบเฉพาะกิจ โดยมีประธานธิบดี สี จิ้นผิง ได้กล่าวขอบคุณทางสภาโอลิมปิกเอเชีย และได้พูดถึงความตั้งใจของหางโจว กีฬาเป็นเครื่องที่สามารพัฒนามนุษย์และสังคมได้เป็นอย่างดี ท่านแสดงความมุ่งมั่นที่การพัฒนาบุุลลากรผ่านทางกีฬา มีความมั่นใจว่า กีฬาจะพัฒนาบุคคลาครได้ ผู้นำจีน ได้ขอบคุณโอซีเอ และ พูดถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของจีน ในการเป็นเจ้าภาพ แสดงความชื่นชมมายังวงการกีฬา ว่ากีฬาเป็นเครื่องมือของการพัฒนามนุษย์ และ สังคม ได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ ปัทมา ยังได้พบกับ โธมัส บาค ประธานไอโอซี แบบสองต่อสอง และได้ให้ความมั่นใจแก่ประธานไอโอซี ว่ารัฐบาลไทย ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีเจตนาแน่วแน่ที่จะร่วมมือด้านกีฬากับไอโอซี และส่งเสริมประชาชนออกกำลังกาย อย่างเต็มที่ และพบ วิคตอร์ บลังกา ประธานวาดา ได้พูดถึงความเคร่งครัดในการใช้สารต้องห้ามทุกชนิด 

รวมทั้งยังได้พบกับท่านผู้นำทางด้านกีฬาของหลายประเทศ เช่น ประธานโอลิมปิกญี่ปุ่น ซึ่ง ญี่ปุ่น จะจัดเอเชียนเกมส์ครั้งต่อไป, ประธานโอลิมปิกเกาหลีใต้ ที่จะร่วมมือกันด้านกีฬาในอนาคต และ รัฐมนตรีกีฬาซาอุดีอาระเบีย จะมีความร่วมมือด้านกีฬากันต่อไป เป็นต้น 

 "สำหรับประเทศไทย จากสายตาของนานาประเทศที่เราได้พบ ทุกท่านมีความชอบประเทศไทย เชื่อมั่นในรัฐบาลใหม่ของไทย ทุกท่านพูดถึงรัฐบาลใหม่ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่าประเทศไทย มีความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างจริงใจ เห็นมาตลอด รวมถึงทุกท่านมีความหวังต่อรัฐบาลใหม่ไทย ว่าจะนำมาซึ่งการพัฒนาประเทศอย่างรวดเร็ว และจับต้องได้ไทย จะขึ้นมาคว้าเหรียญมากขึ้นในมหกรรมกีฬาต่างๆ" คุณหญิงปัทมา กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X