ผลงานเจ๋ง! ลุ้น "เวฆา-นพภัสสร" คว้าเหรียญทองเรือใบให้ทัพไทย

ผลงานเจ๋ง! ลุ้น "เวฆา-นพภัสสร" คว้าเหรียญทองเรือใบให้ทัพไทย
สองนักแล่นใบไทย เวฆา ภาณุพันธ์ และ นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ จ่อคว้าเหรียญทองให้ทัพแล่นใบไทย หลังทำคะแนนนำ จบแข่งในเรซที่ 8 โดยเหลืออีก 2 เรซเท่านั้น

การแข่งขันเรือใบ เอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหนิงโบ  เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 66 เข้าสู่วันที่ 4 ของการแข่งขันในเรซที่ 7 และ 8 ปรากฎว่า สองนักกีฬาไทย เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบวัย 16 ปีดีกรีแชมป์เยาวโลก ILCA4 ปีล่าสุด ที่ออกสตาร์ตได้สวยนำมาตั้งแต่วันแรก จนมาถึงวันที่ 4 เวฆายังรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองไว้ได้ แม้จะต้องเจอกับลมที่เบากว่าทุกวันที่มีเพียงแค่ 6-7  น็อตเท่านั้น ในเรซที่ 7 จึงเข้ามาเป็นอันดับ 2 โดยมีนักกีฬาจากสิงคโปร์ เข้ามาเป็นอันดับ 1 

แต่ในเรซที่ 8 ลมเริ่มมีความแรงมากขึ้น เวฆา ออกสตาร์ทตและขึ้นลมได้ดีกว่า เข้าเป็นที่ 1 ในเรซที่ 8 โดยมีสิงคโปร์ตามมาเป็นอันดับ 2 และเมื่อรวมคะแนนหลังจบการแข่งขัน 8 เรซแล้ว เวฆา มีคะแนนนำเป็นที่ 1 เสีย 9 แต้มในขณะที่ สิงคโปร์ ทำแต้มมาเป็นอันดับ 2 มีแต้มเสีย 13 คะแนน และอันดับ 3 เป็นนักกีฬาจากยูเออี มีแต้มเสีย 28 คะแนน โดยการแข่งขันเหลืออีก 2 เรซ และหาก เวฆา เข้ามาไม่เกินอันดับ 3 ทั้งสองเรซ  จะคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างแน่นอน

ในขณะที่ ILCA4 หญิง นักแล่นใบสาวไทย นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ ที่ทำแต้มไล่บี้มากับนักแล่นใบสาวสิงคโปร์  ไคร่า แมรี่ คาร์ลีล  ในเรซที่ 7 เข้ามาเป็นอันดับ 1 โดยมี สิงคโปร์เข้ามาเป็นอันดับ 2 ส่วนในเรซที่ 8 นพภัสสร เข้ามาเป็นอันดับ 3  และ ไครร่า เข้ามาเป็นอันดับ 4 รวมคะแนนหลังจบการแข่งขัน 8 เรซ นพภัสสร มีแต้มเสีย 12 คะแนน และ ไครร่า มีแต้มเสีย 18 คะแนน การแข่งขันอีก 2 เรซที่เหลือ หากนพภัสสร เข้ามาเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ทั้งสองเรซ จะคว้าเหรียญทองมาครองได้เล่นกัน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X