กกท.เปิดศูนย์ไทยเฮ้าท์พร้อมให้บริการนักกีฬาเอเชียนเกมส์ไทย

กกท.เปิดศูนย์ไทยเฮ้าท์พร้อมให้บริการนักกีฬาเอเชียนเกมส์ไทย
"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (Team Thailand Administration Center หรือ Thai House) ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ ชั้น 4 โรงแรมซัมเมอร์เซ็ต ไอโอซี หางโจว เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 กันยายน พร้อมทั้งเปิดการใช้รถโมบายคลินิก Sport Science mobile clinic ที่ให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงรถโมบาย

ทั้งนี้ กกท. ได้รับเกียติจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายพร้อมพงษ์ พฤกธารา ผู้แทนสำนักงบประมาณ, พล.อ.สุภมนัส ภารพบ ประธานอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายสมหมาย ลักขณานุรักษ์ อนุกรรมการติดตามฯ และดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เข้าร่วมเปิดงานในครั้งนี้ด้วย

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ปัจจุบันโลกให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์การกีฬาในการพัฒนาอย่างจริงจัง ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีนโยบายชัดเจนให้ทุกสมาคมกีฬานำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ ทั้งก่อนการแข่งขัน และระหว่างแข่งขัน โดยได้จัดตั้งศูนย์ไทยเฮาส์อย่างส่ำเสมอในทุกมหกรรมกีฬา ซึ่งเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ศูนย์ไทยเฮาส์จะช่วยสนับสนุนศักยภาพในทุกด้านให้ทัพนักกีฬาไทย เกิดความพร้อมสูงสุด

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า ศูนย์ไทยเฮ้าส์ในครั้งนี้โดย นายประชุม บุญเทียม. รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เป็นประธานศูนย์ ได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันต่างๆ มาบริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่มีมาตรฐาน ทั้งก่อนแข่ง ระหว่างแข่ง และหลังแข่ง เพื่อให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งยังมีรถโมบายเคลื่อนที่ไปให้บริการนักกีฬาได้ตามสนามต่างๆ โดยจะเน้นกีฬาต่อสู้ เพราะมีโอกาสได้รับบาดเจ็บสูง

"ศูนย์ไทยเฮ้าส์หลักๆ จะให้บริการเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ทั้งบุคคลากรที่มีครบทุกด้านแล้ว ยังมีอุปกรณ์ในการดูแลบำบัดร่างกาย ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่สมบูรณ์ที่จะมาให้บริการนักกีฬาไทย เป็นครั้งที่เราพร้อมมากที่สุด เพราะเห็นว่าเรามีคณะนักกีฬาชุดใหญ่ที่มาชิงชัยกว่า 1,400 ชีวิตรวมเจ้าหน้าที่ด้วย ในส่วนรถโมบายคลินิกพร้อมที่จะเข้าไปดูแลกีฬาต่อสู้ที่อาจมีอาการบาดเจ็บได้ในกรณีฉุกเฉินต่างๆ" ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (Team Thailand Administration Center หรือ Thai House) โดยฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะให้บริการด้านวิทยาศาสตร์กับทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2566 นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X