ซาอุฯจัดเต็มส่งชุดโอลิมปิกสู้ศึกขี่ม้าเอเชียนเกมส์

ซาอุฯจัดเต็มส่งชุดโอลิมปิกสู้ศึกขี่ม้าเอเชียนเกมส์
ซาอุดิอาระเบีย ที่ส่งนักกีฬาชุดโอลิมปิก 2024 ทั้งชุด นำโดย อับดุลลา ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 นำทัพลงชิงชัย กีฬาขี่ม้าในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองตงลู่

ความเคลื่อนของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองตงลู่ ปรากฏว่าการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาร่วมแข่งขันทั้งหมด 115 คน โดยแบ่งออกเป็น ศิลปะการบังคับม้า 11 ทีม , อีเว้นติ้ง 5 ทีม และกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง 12 ทีม 

โดยทีมกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางที่เป็นตัวเต็งคือ ซาอุดิอาระเบีย ที่ส่งนักกีฬาชุดโอลิมปิก 2024 มาทั้งชุด นำโดยนักขี่ม้ามือเก๋าดีที่เคยคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว อับดุลลา ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 นำทัพลงชิงชัย 

ในขณะที่ไทยนั้นมีนักกีฬาเพียงคนเดียวคือ "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ที่ลงแข่งขันเอเชียนเกมส์เป็นครั้งแรก และเป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกของไทยที่คอวลิฟายผ่านเข้าร่วมแข่งขันขี่ม้าเวิร์ลเกมในปี 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง "ปรีดิ์อัญ" เคยเอาชนะ อับดุลลา ในการแข่งขันขี่ม้าระดับ 3 ดาวความสูง 150 ซม. ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้ "ปรีดิ์อัญ" กับอาชาคู่ใจ "ทีน่า" กำลังอยู่ระหว่างการกักกันโรคอยู่ที่ประเทศเยอรมันและจะเดินทางมาจีนในวันที่ 28 ก.ย. 66 เพื่อลงแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 ก.ย. 66 

นักขี่ม้าสาวไทย "ปรีดิ์อัญ" เปิดเผยว่า มีโอกาสลงแข่งขัน อชก. มาแล้ว 2 ครั้งแต่มาแข่งไม่ได้ตอนปี 2014 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ อายุยังไม่ถึง พอมาครั้งที่แล้วที่อินโดนีเซีย ระยะเวลาใกล้เคียงกับแข่งเวิร์ลเกม ทำให้มาไม่ได้ และครั้งนี้คือตั้งใจมาก เพราะตอนจาก อชก.แล้วต้องแข่งเก็บแต้มคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 ซึ่งตอนนี้มีคะแนนเป็นที่ 1 ของโซนจี หากรักษาอันดับให้เป็นที่ 1 จนถึงเดือนธันวาคมนี้ก็จะคว้าตั๋วไปแข่ง อลป. ได้ทันที 

"ส่วนเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ทำให้เต็มที่ เหมือนกับการแข่งขันทุกๆ รายการที่ผ่านมา ถามถึงความหวังก็อยากได้เหรียญ ก็ทำให้เต็มที่ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดคือ ซาอุดิอาระเบีย เพราะนอกจากนักกีฬาที่จะเก่งแล้ว ม้าของซาอุฯ ก็น่ากลัวเป็นม้าที่มีศักยภาพสูง แต่ถึงวันแข่งก็อยู่ที่จังหวะและโอกาสด้วย ว่าวันนั้นจะเป็นวันของใคร แต่ก็สู้เต็มที่"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X