เกาหลีใต้ ฉลุย! ทีมชาติไทย ยับ ก่อนบู๊ คูเวต ชี้ชะตาเข้ารอบ เอเชียน เกมส์

เกาหลีใต้ ฉลุย! ทีมชาติไทย ยับ ก่อนบู๊ คูเวต ชี้ชะตาเข้ารอบ เอเชียน เกมส์
ทีมชาติไทย ยู-23 โดน เกาหลีใต้ รัวยิงไม่ซ้ำหน้า พ่ายไป 0-4 ทำให้ "ช้างศึก" มีแต้มเดียว รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม อี ต้องไปชี้ชะตากับ คูเวต ในนัดสุดท้ายและต้องลุ้นให้ บาห์เรน แพ้ต่อทัพ "พลังโสม" ที่ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีม อช. เกมส์ ครั้งที่ 19 แล้ว ด้วยผลงาน ซิวชัย 2 นัดติด กดไป 13 เม็ด แถมไม่เสียซิง

ฟุตบอลชาย เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566

ทีมชาติไทย 0-4 เกาหลีใต้ 


การแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน นัดสอง กลุ่มอี เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2566 ที่สนามกีฬาศูนย์กีฬาจินหัว ทีมชาติไทย ที่เกมแรกเสมอบาห์เรน 1-1 พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ นัดแรกไล่ถล่ม คูเวต 9-0   

เกมนี้ โค้ชอิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยมีการโรเตชั่น 11 ผู้เล่นออสตาร์ตตัวจริงเปลี่ยนแปลงจากนัดแรกถึง 7 รายด้วยกัน เกมนัดนี้จัดทัพประกอบด้วยผู้รักษาประตู นพพล ละครพล , กองหลัง แบ็กซ้าย อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน, แบ็กขวา กฤษฎา นนทรัตน์  คู่เซ็นเตอร์ แม็กซิมิเลียน ชไตน์เบาเออร์  กับ บุคฆอรี เหล็มดี กองกลาง ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช , วาริช ชูทอง , ศิริมงคล รัตภูมิ แนวรุกริมเส้นฝั่งขวา พงศกร ตรีสาตร์ ,ริมเส้นซ้าย ยศกร บูรพา และหน้าเป้า  พิทักษ์ พิมพ์แป้

เริ่มการแข่งขันเกาหลีใต้เปิดเกมรุกบุกใส่ทันที จนทีมชาติไทยต้องถอยกันลงไปรับพัลวัน น.9 เกาหลีใต้มีโอกาสแรกเมื อ่บอลถูกเปิดมาจากริมเส้นขวาเข้าใสในเขตโทษเข้าหัวของ  บาง แจยอง ได้โหม่ง แต่ตรงตัวนพพล ละครพล  รับเอาไว้ได้ 

แข้งโสมขาวยังเดินหน้าบุกต่อ น. 15 ก็ออกนำจนได้เมื่อบอลเปิดจากริมเส้นทางซ้ายเข้ามากลางประตูในเขตโทษเข้าหัวของ ฮง ฮยอน ซอก โหม่งเต็มศรีษะตุงตาข่ายให้เกาหลี18 ใต้นำ 1-0 

ทีมไทยยังต่อกันไม่ติด น. 20 เกาหลีใต้หนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ชุลมุนในกรอบเขตโทษ 6 หลาทางขวาทีมไทยพยายามเตะเคลียร์บอลแต่บอลดันเด้งเข้าทางของ อัน แจ จุน ซัดจ่อๆเข้าไปไม่เหลือซาก

ทีมไทยพยายามที่จะเปิดเกมสู้แต่มักจะเสียบอลบอลระหว่างทางทำให้ยังต่อกันไม่คิด และไม่สามารถพาบอลขึ้นไปกดดันแนวรับของเกาหลีใต้เพื่อทวงประตูคืนได้

น.26 โซล ยุง วู ได้บอลทางกราบซ้ายจ่ายให้  บาง แจ ยอง ในเขตโทษพลิกบอลที่เสาแรกและซัดบอลเข้าข้างตาข่าย น.28 เกาหลีใต้ได้ฟรีคิกกลางประตูและเป็น เป๊ก ซองโฮ ซัดเต็มข้อบอลพุ่งข้ามกำาแพงเข้าหากรอบประตูแต่ นพพล ละครผล ประตูไทยปัดออกหลังไปได้ทัน

น.39  อัม วอน ซัง ได้บอลจ่ายหลุดเข้าเขตโทษทางขวากระชากจะสุดเส้นตัดสินใจซัดยัดที่เสาแรกเต็มข้อบอลพุ่งแรงเสียบตาข่ายให้เกาหลัใต้หนีไปเป็น 3-0 

เข้าสู่ทดเจ็บ 3 นาที และนาทีแรก 45+1 เกาหลีใต้หนีไปอีกเม็ดจาการยิงกลางประตูในเขตโทษของ  ลี แจ อิค ซัดเต็มข้อเสียบก้นตาข่ายให้เกาหลีใต้หนีไปเป็น 4-0 จากนั้นสองทีมก็ทำอะไรกันอีกไม่ได้จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ตาม ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-4

ครึ่งหลัง น.46 ทีมไทยน่าจะตีไข่แตก เมื่อกิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ ตัดบอลได้บริเวณหัวกะโหลกของเกาหลีใต้กระชากเข้าเขตโทษ และจ่ายมาให้ ยศกร บูรพา ที่สอดเติมขึ้นมาได้แปโล่งๆ แต่ดันยิงออกไปอย่างน่าผิดหวัง

น.77 เกาหลีใต้มีโอกาสที่จะบวกเพิ่มเปิดบอลถูกเปิดจากกราบขวาเข้าไปกล่างประตูในเขตโทษเข้าหัวของ ปาร์ค แจ ยอง ได้โหม่งเต็มศรีษะ แต่ นพพล ละครพล นายด่านช้างศึกยังไวบินปัดออกปลายมือไปได้ทัน 

จากนั้นเกมของเกาหลีใต้ ไม่ได้โหมเหมือนครึ่งแรกทำให้โอกาสทีมไทยได้เครองบอลมากขึ้นและพยายามที่จะหาช่องเจาะเข้าไปซัดแต่ยังทำไม่สำเร็จ  เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 3 นาที ทีมไทยยังเปิดเกมสู้ได้ดีแต่สุดท้ายยิงประตูทวงคืนไม่ได้ จบการแข่งขันทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-4  ทำให้เกาหลัใต้การันตีเข้ารอบแน่นอนแล้ว ส่วนไทยจะไปวัดการเข้ารอบในเกมสุดท้ายต่อไป

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดสุดท้ายของทีมชาติไทยวันที่ 24 กันยายน 2566 พบทีมชาติคูเวต เวลา 18.30 น. ที่สนามมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ AIS PLAY



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X