"บิ๊กต้อม"สรุปเลือก"วีระพล-ธันย่า"ร่วมถือธงชาติไทยพิธีเปิดเอเชียนเกมส์

"บิ๊กต้อม"สรุปเลือก"วีระพล-ธันย่า"ร่วมถือธงชาติไทยพิธีเปิดเอเชียนเกมส์
นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของนักกีฬาที่จะถือธงไตรรงค์นำหน้าพาเหรดนักกีฬาไทยในพิธีเปิดนั้น จะต้องมี 2 คน ชาย 1 คน และหญิง 1 คน ได้เลือก "เกมส์" วีระพล จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งล่าสุด และ "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนหญิงทีมชาติไทย ซึ่งได้โควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 แล้วในประเภทปืนสั้นสตรี 25 เมตร ซึ่งนอกจากผลงานของทั้งสองคนที่เป็นที่ยอมรับแล้ว ทั้งสองจะลงแข่งขันในวันที่ 25 กันยายน ซึ่งทำให้มีเวลาพักผ่อนหลังเสร็จสิ้นภารกิจนี้

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" จะมีขึ้นในวันที่ 23 กันยายน ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ในส่วนของพิธีเปิดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะมีนักกีฬา 12,500 คนจาก 45 ประเทศแข่งขั 40 ประเภท 61 สาขาวิชา และ 481 รายการ

โดยการกิจกรรมวิ่งคบเพลิงใน 11 เมืองมณฑลเจ้อเจียง ที่เริ่มวิ่งตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.66 โดยมมี เฉิน หยูเฟย  เหรียญทองโอลิมปิก 2020 เป็นผู้ถือคบเพลิงคนแรก และเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2566 คบเพลิงได้เดินทางกลับมาถึงเมืองหางโจว ซึ่งมีนายธนา ไชยประสิทธิ์ ได้ร่วมวิ่งคบเพลิงในเส้นทางที่ผ่านด้วย

ส่วนพิธีจุดบคบเพลิง ที่เจ้าภาพ เน้นธีมของเกมที่ว่า "สีเขียว ฉลาด ประหยัด มีจริยธรรม" การวิ่งคบเพลิงจึงผสานรวมองค์ประกอบดิจิทัล จนถึงขณะนี้ มีผู้คนกว่า 100 ล้านคนที่เข้าร่วมในการวิ่งคบเพลิงออนไลน์ของเอเชียนเกมส์ ซึ่งเป็นตัวอย่างให้เห็นถึงความกระตือรือร้นและการมีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ "ธันย่า" คว้า 6 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ 5 สมัย ในปี 2022 คว้า 3เหรียญเงิน  ยิงปืนเวิลด์คัพ ที่ประเทศบราซิล 2 และ เหรียญเงิน ยิงปืนเวิลด์ คัพ ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ส่วนปี 2021 ได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ปืนสั้นอัดลมชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน เหรียญทองแดง ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์

ด้านวีระพลเคยได้เหรียญทองมวยสกาลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย เมื่อปี 2018 เหรียญทองแดง ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา หลังจากนั้นได้เหรียญทอง มวยสกาลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศฮังการี ในปี 2020 ล่าสุดเพิ่งได้เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

"ธันย่า" กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่นี้ ที่ผ่านมาแม้จะไปแข่งขันหลายมหกรรมแล้ว แต่ยังไม่เคยถือธงในพิธีเปิด แต่ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะเป็นเกียรติมากๆ ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำหน้าที่นี้มาก่อน

สำหรับเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ลงแข่งขันเพียงรายการเดียว คือ ปืนสั้นสตรี  25 เมตร และมั่นใจว่าจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ และจะพยายามคว้าเหรียญให้ได้ เนื่องจากการแข่งขัน 3 ครั้งที่ผ่านมายังไม่เคยได้เหรียญกลับบ้านมาก่อนเลย อย่างไรก็ตามไม่ได้ตั้งเป้าว่าเป็นเหรียญไหน แต่จะพยายามทำให้ได้ก่อนจะเตรียมตัวไปแข่งขันโอลิมปิกในปีหน้า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X