ทีมชาติไทยยู-23 ปี พร้อมชนเกาหลีใต้คำรามลั่นสู้เต็มที่นัดสองบอลเอเชียนเกมส์

ทีมชาติไทยยู-23 ปี พร้อมชนเกาหลีใต้คำรามลั่นสู้เต็มที่นัดสองบอลเอเชียนเกมส์
ทีมชาติไทยชุด ยู-23 ปี พร้อมลงทำศึกฟุตบอลเอเชียนเกมส์ นัดที่สอง เจองานหิน เกาหลีใต้ ที่นัดแรกโชว์ศักยภาพถล่มคูเวตมา 9-0 เกมที่ไทยรอเช็คฟิต ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ส่วนรายอื่นพร้อมลงสนาม คาด ค้ชอิสสระ ศรีทะโร แม่ทัพใหญ่ของทีม อาจจะโรเตชั่นในบางตำแหน่ง เกมนี้เล่นในเวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 5, PPTV และ AIS Play

 การแข่งขันฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 กลุ่มอี นัดที่ 2 ประจำวันที่ 21 ก.ย. 2566 ที่สนาม จินหัว สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทย ยู-23 ปี ที่ประเดิมนักแรก ตามตีเสมอบาห์เรน 1-1  มีอยู่ 1 คะแนน จะพบกับเต็งหนึ่งของกลุ่ม เกาหลีใต้ ที่เกมแรกฟอร์มดุไล่ถล่ม คูเวต 9-0 เกมนี้ ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 5, PPTV และ AIS Play

 เกมนี้ทาง โค้ชอิสสระ ศรีทะโร แม่ทัพใหญ่ทีมชาติไทยได้นักเตะมาครบแล้ว ไม่มีใครเจ็บหนัก รอเช็คความฟิตของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท คนยิงประตูตีเสมอจากเกมที่แล้ว เนื่องจากโดนอัดตลอดทั้งเกม การจัดทัพในเกมนี้น่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะอีกครั้ง เพื่อให้มีความสมบูรณ์ในเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับคูเวต  อาจจะเป็นเกมชี้วัดการเข้ารองชนะเลิศต่อไป 

 คาดว่า ทีมชาติไทย ยู-23 ปี เล่นในระบบ 4-5-1 โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู-นพพล ละครพล, กองหลัง  แบ็กขวา พงศกร ตรีสาตร์, คู่เซ็นเตอร์ แม็กซิมิเลียน ชไตน์เบาเออร์ กับ จักรพงษ์ แสนมะฮุง , แบ็กขวา อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน ,กองกลาง วาริช ชูทอง, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, สิทธา บุญหล้า, ศิริมงคล รัตนภูมิ, กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ กองหน้าตัวเป้า พิทักษ์ พิมแป้

 ด้านเกาหลีใต้เกมนี้ตัวผู้เล่นก็มากันครบแล้วโดยเฉพาะ อี คัง-อิน แข้งจากทีมปารีส แชงต์แชร์กแมง หรือว่าจะเป็น วู-ยอง จอง ดาวยิงจากสโมสร สตุ๊ตการ์ท ที่ระเบิดแฮตทริกได้เป็นคนแรกของรายการเอเชียนเกมส์ไปเรียบร้อบแล้วพร้อมลงสนาม คาดว่าจะมาในระบบ 4-1-4-1 ผู้รักษาประตู  ลี กวาง ยอน , แผงแบ็คโฟร์วาง ชอย จุน, ลี ซัง-มิน, คิม แทยุน, ซอล ยัง-วู  แดนกลางวาง วอน ดู-แจ ยืนเป็นตัวรับ ประสานงานร่วมกับ โก ย็อง-จุน, ควอน ชาง-ฮุน, อี คัง-อิน ,อูม วอน-ซัง และหน้าเป้า  วู-ยอง จอง ยืนค้ำเป็นหัวหอกตัวเป้า

 เกมนี้จะเป็นอีกนัดที่งานหนักมากของทัพ "ช้างศึก" เพราะเกาหลีใต้ชุดนี้แข็งแกร่งมาก แต่เชื่อว่าหากไม่เสียเร็วเล่นเกมรับอย่างมีวินัย โอกาสที่จะต้านทานก็พอมี แม้ว่าต้องยอมรับความจริงขุมกำลังของทีมชาติไทยจะเป็นรอง แต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมสู้เกินร้อย 

 สถิติการพบกันของทั้งสองทีมในชุดยู-23 ปี เจอกัน  4 ครั้ง เกาหลีใต้ชนะรวด วันที่ 22 พ.ค. 1992 เกาหลีใต้ ชนะ ไทย 2-1  ( โอลิมปิก รอบคัดเลือก ) ,วันที่ 5 ก.ค. 1992 ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 0-2 ( โอลิมปิก รอบคัดเลือก ) , วันที่ 30 ก.ย. 2014 เกาหลีใต้ ชนะ  ไทย 2-0  ( เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ) และ วันที่ 8 มิ.ย. 2022  เกาหลีใต้ ชนะไทย 1-0 (เอเอฟซี ยู-23 ปี เอเชียนคัพ รอบแบ่งกลุ่ม  )


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X