ทำใจมีเวลาซ้อมน้อย! โค้ชหระ ไม่หวั่นขอพาทีมชาติไทย ยู-23 สู้ศึกเอเชียนเกมส์เต็มที่

ทำใจมีเวลาซ้อมน้อย! โค้ชหระ ไม่หวั่นขอพาทีมชาติไทย ยู-23 สู้ศึกเอเชียนเกมส์เต็มที่
"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร ทำใจเวลาเตรียมทีมน้อยลุยศึกเอเชียนเกมส์ เน้นระบบทีมเวิร์กไปสู้ ยอมรับคงต้องไปแก้ไขสถานการณ์กันหน้างาน แต่ยันพร้อมทำงานหนักเพื่อให้มีผลงานที่ออกมาดีที่สุด ส่วน นาคิน วิเศษชาติ ชี้นักเตะทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่ ชี้เวลาน้อยไม่ใช่อุปสรรคขอทำผลงานให้ดีที่สุด

 ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดยู-23 ปี อยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมสำหรับลุยศึกเอเชียนเกมส์  ที่ประเทศจีน ยังคงลงฝึกซ้อมต่อเนื่องทั้งเช้า-เย็น ภายในพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัด ชลบุรี  มีนักกีฬามาร่วมฝึกซ้อมทั้งหมด 16 ราย โดยอีก 5 รายที่เหลือจะตามสมทบในภายหลัง โดยทางโค้ชอิสสระ ศรีทะโร เน้นเรื่องระบบการเล่นเป็นทีมเวิร์กเป็นหลัก เพราะทีมชุดนี้มีเวลารวมตัวซ้อมกันน้อยเพียงแค่  2 วันเท่านั้นต้องเดินทางไปแข่งขันแล้ว 

 ทาง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร เผยว่า "เข้าใจว่าระยะเวลาในการฝึกซ้อมร่วมกันมีน้อย เนื่องจากหลังจบศึกยู-23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกเมื่อวันที่ วันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา มีเวลาซ้อมเพียง 3 วันเท่านั้น อีกทั้งตัวนักกีฬาก็มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร แม้ว่าบางคนจะเคยเรียกมาเล่นร่วมกันแล้วในรายการชิงแชมป์อาเซียน แต่ยังต้องพยายามปรับความเข้าใจในการเล่นร่วมกันให้ลงตัวมากขึ้น ยอมรับว่าเหนื่อยและหนักแน่นอน นักเตะและทีมงานทุกคนพร้อมที่จะสู้อย่างเต็มที่ ทุกอย่างอาจจะต้องไปแก้ไขกันหน้างานในช่วงแข่งขัน แต่เราจะทำให้ดีที่สุด

 ขณะที่ก่อนการฝึกซ้อม ทาง นาคิน วิเศษชาติ แบ็กขวาทีมชาติไทยได้ให้สัมภาษณ์ว่า  "ส่วนตัวผมดีใจ และภูมิใจทุกครั้งที่ได้ติดทีมชาติ ถือเป็นเกียรติสำหรับตัวผมและครอบครัว สำหรับการซ้อมร่วมกัน ผมไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นรุ่นพี่ ผมพยายามปรับตัวเข้ากับน้องๆ พยายามสื่อสาร ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีมต้องคุยกัน สื่อสารกันให้มากที่สุด เพื่อให้ทีมไปได้ไกลที่สุด"

 "ครั้งนี้แม้มีระยะเวลารวมตัวกันน้อย แต่ทุกคนตั้งใจซ้อมเพื่อให้ทีมลงตัวมีศักยภาพที่ดีที่สุด เพื่อทำผลงานออกมาให้ดี เราจะไม่ห้ามประมาท เล่นไปตามเกมของเรา ตามแท็กติกที่โค้ชวางแผนไว้ มองเกมต่อเกม จะไม่มองไกลเกินไปเพราะมันจะกดดันตัวเอง ฝากแฟนบอลทุกคน มาให้กำลังใจผ่านทางทีวี พวกเราจะทำเต็มที่ และหวังว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีของเรา"

 สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ จะออกเดินทางไปประเทศจีน ในคืนวันที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 02.55 น. โดยมีโปรแกรม แข่งขันนัดที่ 1 วันที่ 19 ก.ย. 2566 เวลา 15.00 น. พบ บาห์เรน ที่สนาม จินหัว สเตเดี้ยม นัดที่ 2 วันที่ 21 ก.ย.66 เวลา 18.30 น.  พบ เกาหลีใต้ ที่สนามจินหัว สเตเดี้ยม และนัดที่ 3 วันที่ 24 ก.ย. 66 เวลา 18.30 น.  พบ คูเวต ที่สนาม มหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก ( ทุกนัดตามเวลาประเทศไทย)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X