"เทนนิส-พาณิภัค" ไม่หวั่นอาการเจ็บเตรียมป้องแชมป์เทควันโดเอเชียนเกมส์

"เทนนิส-พาณิภัค" ไม่หวั่นอาการเจ็บเตรียมป้องแชมป์เทควันโดเอเชียนเกมส์
เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นอีกหนึ่งแมตช์แข่งขันที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะฮีโร่สาวไทยเลยก็ว่า เพราะนี่จะเป็นการลงสนามในศึกเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว

สำหรับ พาณิภัค ถือเป็นนักกีฬาซูเปอร์ตาร์อันดับต้นๆของไทยปัจจุบัน โดยจอมเตะสาวจากสุราษฎร์ธานีวัย 26 ปี ถือเป็นนักกีฬาเทควันโดไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังกวาดแชมป์มาหมดแล้วทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น เหรียยญทองโอลิมปิกเกมส์, แชมป์โลก, เวิลด์ กรังปรีซ์, เอเชียนเกมส์, ซีเกมส์ และทัวร์นาเมนต์ต่างๆ อีกนับไม่ถ้วน

นอกจากนั้น "พาณิภัค" ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดไทยเพียงคนเดียวในหน้าประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 สมัย จาก 2 รุ่นน้ำหนัก โดยในปี 2015 ครองแชมป์โลกสมัยแรก จากรุ่นไม่เกิน 46 กก. ภายหลังจากการลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล เจ้าตัวคว้าเหรียญทองแดง

จากนั้น "เทนนิส" ยกระดับศักยภาพของตัวเองขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งก้าวขึ้นมาครองเบอร์ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในเดือนม.ค. 2018 ก่อนจะระเบิดฟอร์มในปี 2019 ด้วยการคว้าแชมป์โลกได้อีกสมัย ซึ่งคราวนี้เป็นการลงแข่งขันในรุ่น 49 ก. ซึ่งเจ้าตัวทำสถิติไร้พ่ายอย่างยาวนาน จนนำไปสู่ความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ขณะที่ผลงานในระดับซีเกมส์ของ "พาณิภัค" ต้องบอกว่าไร้เทียมทานสุด โดยเจ้าตัวคว้าเหรียญทอง 4 สมัยติดต่อกัน รวมทั้งครั้งล่าสุดที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา 

ส่วนในเอเชียนเกมส์ครั้งแรกของเจ้าตัวที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2014 "เทนนิส" คว้าเหรียญทองแดง รุ่นไม่เกิน 46 กก. ก่อนจะก้าวขึ้นมาคว้าเหรียญทอง รุ่นไม่เกิน 49 กก. ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค.นี้ จะเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวแล้ว

ภารกิจในการเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเชียนเกมส์ของ "พาณิภัค" ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากคู่แข่งมากฝีมือที่ประมาทไม่ได้แล้ว เจ้าตัวยังมีอาการเจ็บเอ็นไขว้ขาหลังขาดรบกวนอย่างต่อเนื่อง และเพิ่งบาดเจ็บเพิ่มเติม แม้จะรักษาให้หายขาดได้ด้วยการผ่าตัด แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 6 เดือน ดังนั้นจอมเตะสาวไทยรายนี้จึงกัดฟันสู้ขอลงแข่งจนผ่านเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ โดยหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2024 ถึงจะเข้ารับการรักษาแบบสมบูรณ์ เพราะตอนนั้นจะเลิกเล่นไปแล้ว โดยที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้หาแนวทางรักษา ปรับแผนการฝึกซ้อมอย่างเหมาะสม และดูแลอย่างดีที่สุด เพื่อให้ พาณิภัค สร้างความสุขให้กับคนไทยอีกครั้ง








ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X